โปรแกรมขนส่ง

โปรแกรมขนส่ง Transportation Management System ให้ผลดีอย่างไรต่อผู้ใช้บริการบ้าง

0 Comments

ปัจจุบันการขนส่งสินค้าไม่ว่าจะเป็นประเภทใดก็ตามล้วนมีความสะดวกสบายมากเมื่อเทียบกับอดีตเนื่องจากมีโปรแกรมขนส่งที่หลายคนรู้จักดีอย่าง TMS

5 คุณประโยชน์ที่เราจะได้หากมีการติดตั้งตัวกรองอากาศอุตสาหกรรมเพื่อปรับสภาพอากาศในโรงงาน

0 Comments

อากาศเป็นสภาพแวดล้อมที่มีความสำคัญ มากต่ออุตสาหกรรมบางประเภทเพราะภายในอากาศมีสภาพแวดล้อม ที่ส่งผลเสียต่ออุตสาหกรรมเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็น ความชื้นในอากาศ เซื้อจุลินทรีย์ต่างๆ รวมไปถึงฝุ่นด้วยเช่นกันซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสามารถสร้างปัญหาต่างๆให้ผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตมีปัญหาอย่างแน่นอน ตัวกรองอากาศอุตสาหกรรมจึงเป็นตัวเลือกที่สำคัญที่จะช่วยในการแก้ปัญหาปรับปรุงสภาพอากาศภายในโรงงาน ให้มีความปลอดภัย เราจะมาดูว่า 5 คุณประโยชน์ของการติดตั้งเครื่องกรองอากาศ อุตสาหกรรมมีอะไรบ้าง โดยปกติแล้วสภาพอากาศที่ไม่มีการควบคุมจะมีฝุ่นหรือละอองฝุ่นปนมากับอากาศรวมไปถึงความชื้น การติดตั้งตัวกรองอากาศอุตสาหกรรม จะช่วยในการปรับปรุงคุณภาพของอากาศให้ดีขึ้นโดยจะมีการดูดอากาศที่อยู่ภายนอกเข้าไปทำการกรองเอาสิ่งต่างๆผ่านไส้กรองที่มีคุณภาพแล้วหมุนเวียนอากาศเหล่านั้นออกมานั่นเอง ซึ่งจะทำให้อากาศที่ได้มีคุณภาพที่ดีขึ้น แน่นอนว่าในโรงงานที่มีการผลิตอาหารและเครื่องดื่มจำเป็นต้องมีการปกป้องสภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญสูงท่านก็เพราะว่าจะต้องมีการควบคุม อากาศภายนอกอย่างแม่นยำเพื่อปกป้องผลิตภัณฑ์ เหล่านั้นจากสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีจึงจำเป็นต้องติดตั้งตัวกรองอากาศอุตสาหกรรม เพื่อช่วยในการป้องกันความเสียหายจากสภาพอากาศที่ไม่ดี และสิ่งปนเปื้อนภายในโรงงานด้วยนั่นเอง ตัวกรองอากาศอุตสาหกรรมจะช่วยในการฟื้นฟู สภาพแวดล้อมและลดฝุ่น ภายในโรงงานของคุณได้อย่างแม่นยำและทำงานได้อย่างต่อเนื่องซึ่งจะช่วยให้ระบบในสายงานผลิต มีความปลอดภัยสูง รวมไปถึงสามารถป้องกันภาชนะต่างๆ และผลิตภัณฑ์ในสายการผลิตจะไม่มีความชื้นและฝุ่น ระหว่างรอการผลิตนั่นเอง จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ในสายการผลิตของคุณมีความปลอดภัย  อากาศจะมีความชื้นและฝุ่นรวมไปถึงจุลินทรีย์ชนิดต่างๆที่อาศัยการเจริญเติบโตกับความชื้นภายในอากาศ การติดตั้งตัวกรองอากาศอุตสาหกรรมจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมากในอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อควบคุมและลดปริมาณสิ่งปนเปื้อนเหล่านี้ให้น้อยลง ตัวกรองอากาศอุตสาหกรรมมีการออกแบบและพัฒนาในการคัดแยกสิ่งต่างๆออกจากอากาศ เมื่อมีการบำรุงดูแลรักษาอย่างเหมาะสม

หางาน กรุงเทพ

หางาน กรุงเทพดีอย่างไร 

0 Comments

หางาน กรุงเทพดีอย่างไร  มีคนที่กำลังหางานอยู่อาจจะสงสัยใช่หรือไม่ว่าตนเองจะหางานที่ไหนทำดี โดยบางคนที่มีลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ก็อยากจะทำงานที่บ้านเกิด แต่ติดที่ว่าเงินเดือนไม่ดีเท่าที่ควร อย่างไรก็ดี การหางาน กรุงเทพมีข้อดีอะไรบ้าง แนะนำให้คุณเลือกสำรวจก่อนตัดสินใจ เพื่อที่ว่าในอนาคต จะได้เลือกสถานที่หางาน กรุงเทพได้ถูกต้อง  1.มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมากมาย  สำหรับข้อดีของการทำงานใน กทม ก็คือ คุณจะพบกับสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหอศิลป์ คาเฟ่  หรือสถานที่อื่นๆ เช่นสถานที่อย่างห้องสมุด หรือร้านหนังสือก็มีให้เลือกอย่างจุใจ เชื่อหรือไม่ว่าในต่างจังหวัด ปัจจุบันนี้เองก็ยังไม่มีสถานที่เหล่านี้มากเท่าที่ควร จะดีกว่าหรือไม่ หากว่าคุณเลือกสถานที่พักผ่อนที่จะตอบโจทย์ตัวเองได้ดีที่สุด  2.หาหมอได้สะดวก  การทำงานที่ กทม ก็มีข้อดีอีกหนึ่งประการซึ่งก็คือการหาหมอที่สะดวกสบาย หลายๆ คนอาจจะเคยประสบกับปัญหา ตนเองป่วยด้วยโรคอะไรก็ตาม แล้วต้องเดินทางเข้ากรุงเทพมาหาหมอ

ชิปปิ้งจีน

สินค้าเวียดนามที่เมื่อไปเยือนแล้วต้องจัดมาสักชิ้น

0 Comments

เวียดนาม เป็นอีกประเทศที่น่ารักน่าไปเยือนมากๆ เพราะอากาศก็ดี สถานที่บ้านเมืองก็อบอุ่นไม่ต่างกับบ้านเรานัก ดังนั้น เวียดนามจึงเป็นจุดหมายปลายทางอีกหนึ่งประเทศที่น่าไป และหากคุณมีแพลนจะไปเวียดนามเร็วๆ นี้ ก็ต้องห้ามพลาดบทความนี้เลย เพราะบทความนี้เราได้รวบรวมสินค้าเวียดนามที่เมื่อไปเยือนแล้วต้องจัดมาสักชิ้นมาฝาก แต่สินค้าเวียดนามที่เมื่อไปเยือนแล้วต้องจัดมาสักชิ้นที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูพร้อมๆ กันเลย สินค้าเวียดนามที่เมื่อไปเยือนแล้วต้องจัดมาสักชิ้น ไปเวียดนาม ต้องซื้อกาแฟเวียดนาม กาแฟของเวียดนามเอาจริงๆ ก็มีให้เลือกมากมายหลายชนิด หลายราคา หลายประเภท แต่ถ้าถามถึงยี่ห้อที่คนไทยนิยม มีกลิ่นหอม และรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ก็เช่นยี่ห้อ G7 และ Trung Nguyen นั่นเอง หาไม่ยาก ถ้าได้แวะตามตลาดล่ะก็ยังไงก็เจอ หรือถ้าใครมีอุปกรณ์ทำกาแฟอยู่ที่บ้าน จะซื้อแบบเมล็ดกาแฟคั่วไปทำ ก่าเฟจิ๋ง (กาแฟร้อนใส่ไข่สูตรฮานอย)

เสื้อมัดย้อม

เสื้อมัดย้อมกับหลากหลายวิธีการทำ

0 Comments

ในปัจจุบันเสื้อมัดย้อมได้กลับมาฮอตฮิตติดลมบนอีกครั้ง ซึ่งทางเราคิดว่าอาจเกิดจากการที่ดาราหรือผู้มีชื่อเสียงนำมาใส่ จึงทำให้ผู้คนหรือแฟนคลับดารานั้นๆ ซื้อมาใส่ตาม แต่จะด้วยเหตุใดก็ตามแต่การที่เสื้อมัดย้อมได้กลับมาฮอตฮิตติดลมบนอีกครั้งก็เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน และเป็นการคงเอกลักษณ์ของเสื้อมัดย้อมไว้อีกด้วย ดังนั้น บทความนี้เราก็จะมาพูดถึงวิธีการทำเสื้อมัดย้อมกัน ซึ่งข้อมูลด้านล่างนี้เป็นข้อมูลที่เรารวบยอดวิธีการทำเสื้อมัดย้อมทั้งหมดไว้เลย ซึ่งวิธีการทำเสื้อมัดย้อมแต่ละวิธีจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย วิธีทำเสื้อมัดย้อมแบบย้อมร้อน เริ่มจากนำสีย้อมผ้า เกลือแกง และน้ำสะอาดไปตั้งไฟ คนให้ส่วนผสมเข้ากัน รอจนน้ำเดือด แล้วค่อยใส่ผ้าที่เตรียมไว้ลงไปต้มประมาณ 3-5 นาที ระหว่างนั้นควรใช้ไม้กดผ้าและพลิกผ้าเป็นระยะ เพื่อให้สีซึมเข้าเนื้อผ้าอย่างสม่ำเสมอ เมื่อครบตามเวลาที่กำหนด ยกผ้าขึ้นแล้วแช่ลงในน้ำสะอาดทันที พร้อมกับแกะอุปกรณ์มัดผ้าออก ซักด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด แล้วค่อยนำผ้าไปตากก่อนใช้  วิธีทำเสื้อมัดย้อมแบบสีธรรมชาติ ต้มน้ำให้เดือด พร้อมใส่เกลือลงไปเพื่อช่วยให้สีติดผ้านานและสีสดขึ้น นำวัตถุดิบที่จะใช้สกัดสีใส่ลงในถุงผ้าหรือถุงตาข่าย จากนั้นนำไปต้มในน้ำเดือด รอจนกว่าสีจะออกมาเข้มพอใจ ใส่ผ้าลงไปต้ม

ของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก

เลือกของเล่นอย่างไรให้ถูกใจ “เจ้าตัวน้อย”

0 Comments

ของเล่นนั้นเป็นหนึ่งในของที่สำคัญที่หลายคนนั้นคงจะรู้อยู่เเล้ว ว่า ของเล่นนั้นเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนา สำหรับ เจ้าตัวน้อยของเรา เเต่แน่นอนว่าในเรื่องของความชอบนั้นก็จะเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นจะมีของเล่นบางชนิดที่ไม่เหมาะ และ อาจจะทำให้เจ้าตัวน้อยนั้นไม่ชื่นชอบด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง การเลือกของเล่นให้เจ้าตัวน้อยอย่างไรให้ถูกใจเจ้าตัวน้อยกันนะครับ   สีสันที่ฉูดฉาด  อย่างเเรกเลยนั้นคือในเรื่องของ สีสัน ที่ฉูดฉาด นั้นนับว่าเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีนะครับ เพราะว่าเด็ก ๆ นั้นชื่นชอบในอะไรก็ตามที่เป็นสีที่ชัดเจน และ มองเห็นได้ง่ายดังนั้นของเล่นที่มีสีที่ชัดเจน และมองเห็นได้ง่ายนั้นเป็นของเล่นที่เด็ก ๆ ค่อนข้างชอบอย่างมากเลยนะครับ โดยเฉพาะสีเเดง และ สีน้ำเงิน นั้นค่อนข้างจะเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากเลยนะครับ  ของเล่นที่มีเสียง  ในส่วนต่อมานั้นคือ ของเล่นที่มีเสียงนั้นจะค่อนข้างเป็นที่ชื่นชอบสำหรับเด็กอย่างมากนะครับ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลง เสียงกระดิ่ง หรือ เสียงอื่น ๆ เด็ก ๆ นั้นจะชื่นชอบอย่างมกา และที่สำคัญเสียงเหล่านั้น

สั่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านใกล้บ้านคุณ

โอกาสไหนดี ที่ควรใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านใกล้บ้านคุณ

0 Comments

การสั่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านใกล้บ้านคุณนั้น บางทีก็ทำให้ดูเหมือนว่าเราเป็นคนขี้เกียจ ร้านอาหารที่อยู่ใกล้แค่นี้ก็ยังไม่อยากจะเดินทางออกไปกิน แต่จริง ๆ แล้วก็มีเหตุผลอยู่อีกหลายประการที่ทำให้การสั่งอาหารมากินที่บ้านดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า นับตั้งแต่เรื่องปัจจัยจากสภาพแวดล้อมที่ทั้งร้อนจนแทบไหม้ รวมไปถึงฝุ่นควันและเชื้อโรคต่าง ๆ นานา ที่ทำให้การเดินทางไปที่ร้านดูจะเป็นเรื่องที่เสี่ยงไปหน่อย ถึงแม้ว่าจะใกล้แค่ไหนก็ตาม ลองมาดูกันว่ามีเหตุผลอะไรอีกบ้างที่พอจะทำให้สมมติฐานนี้เป็นจริงมากขึ้น ใกล้สอบ ใครที่กำลังอยู่ในวัยเรียนคงจะเข้าใจดีว่าในช่วงเวลาก่อนสอบนั้น ทุกวินาทีมีค่ามากแค่ไหน เพียงแค่ห้านาทีหรือสิบนาทีก็มีค่าสำหรับการเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยเพื่อคะแนนที่มากขึ้นอย่างมาก แล้วลองคิดถึงการเดินทางไปที่ร้าน รออาหาร กินเสร็จแล้วเดินกลับสิ ช่วงเวลาขนาดนั้นฝึกทำโจทย์ได้ตั้งหลายข้อเลยนะ วันศุกร์แห่งชาติ นี่คือวันสำคัญของใครหลายคนที่ต้องใช้เวลารอคอยกันมาทั้งสัปดาห์ เพื่อที่จะปลดปล่อยความเครียดที่สะสมมาจากการทำงานด้วยการปาร์ตี้กันให้สุดเหวี่ยง และคงไม่มีเพื่อนคนไหนในวงปาร์ตี้ หรือแม้แต่ตัวคุณเองอยากเสียเวลาลุกออกไปทำอาหารหรือหาซื้อกับแกล้มเพิ่มเป็นแน่ และการสั่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านใกล้บ้านคุณก็จะเป็นตัวช่วยในเรื่องนี้ได้อย่างดี ฉลองกันให้เต็มที่แล้วตื่นมาล้างจานแค่นั้นก็พอ ศึกบิ๊กแมตช์ อาจจะเป็นเกมที่รอคอยมาตลอดทั้งฤดูกาลเลยทีเดียว ดังนั้นทุกวินาทีของการแข่งขันย่อมจะพลาดไม่ได้ เพราะถ้าออกไปซื้ออาหารแล้วกลับมา ได้มากรอเทปดูภาพช้า

บริการรับสร้างบ้าน

4 เรื่องเข้าใจผิดของ “การออกแบบบ้าน” ที่หลายคนนั้นไม่รู้

0 Comments

ในการออกแบบ้านนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นมีความเชื่อ และ อาจจะเคยได้ยินเรื่องต่าง ๆ มามากมาย ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ความเชื่อของการออกแบบบ้าน หรือ กระทั่งความเชื่อของเรื่องการสร้างบ้านที่หลายคนนั้นเข้าใจผิดนะครับว่าในการสร้างบ้าน และ ออกแบบนั้นจะมีอะไรบ้างที่เข้าใจผิดกัน และควรเปลี่ยนความเชื่อใหม่ มาลองดูกันดีกว่าครับ   ใช้แบบบ้านมาตรฐานสะดวกกว่า   หลาย ๆ คนนั้นไม่ชอบอะไรที่มันวุ่นว่าย และ ไม่ชอบ อะไรที่จะทำให้ดูวุ่นวายด้วยเช่นกัน ดังนั้นการออกแบบบ้าน นั้นแทนที่จะเลือกออกแบบบ้านจากบริการรับสร้างบ้าน กับเลือกแบบบ้านที่มาตรฐานเพราะเห็นไม่ยุ่งยาก ซึ่งในความจริงแล้วการออกแบบบ้านแบบมาตรฐานนั้นจไม่สามารถใช้กับทุก ๆ เจ้าของบ้านได้นะครับเพราว่าจะมีความต่างในทิศทางลม และทิศทางที่แสงเข้า ดังนั้นเราควรจะออกแบบ้านที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรา และ เหมาะกับเราจะดีกว่านะครับ   ผู้รับเหมาไม่น่าเชื่อถือ  หลาย ๆ คนนั้นคิดว่าการเลือกใช้บริการผู้รับเหมานั้นจะไม่น่าเชื่อถือเนื่องจากว่า มีหลายครั้งที่ข่าวของผู้รับเหมานั้นทิ้งงานไปซะส่วนมาก แต่ว่าหลายคนนั้นคิดว่าผู้รับเหมานั้นจะไม่น่าเชื่อ่ถือ

ปัญหาในการตกแต่งของคอนโด ที่หลายคนนั้นไม่รู้

0 Comments

คอนโดนั้นเชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นชื่นชอบ และ หลายคนนั้นเลือกที่จะซื้อคอนโดมากกว่าซื้อบ้านเนื่องจากหลาย ๆ เหตุผล และเชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นเลือกที่จะตกแต่งคอนโดของตัวเอง แต่ว่าอาจจะยังไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร และยังไม่รู้ว่าในการตกแต่งนั้นมีปัญหาอะไรบ้าง ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงปัญหาของการตกแต่งคอนโดที่ทุกคนจะต้องเจอกันนะครับ มาลองดูกันดีกว่านะครับว่าในการตกแต่งคอนโดนั้นจะมีปัญหาอะไรบ้าง ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร   อย่างแรกเลยแน่นอนนั้นคือในเรื่องของ “การตกแต่ง” เนื่องจากว่าหลาย ๆ คนนั้นจะตกแต่งแต่ว่าไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร  ไม่มีข้อมูลอะไรอะไรเลยในการตกแต่งไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ดังนั้นถ้าหากว่าเรานั้นจะตกแต่งบ้านด้วยตัวเองโดยที่ไม่เลือกใช้บริการบริษัท รับ ออกแบบ ตกแต่ง ภายใน นั้นเราจะต้องหาข้อมูลก่อนนะครับไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นตกแต่งอย่างไร หรือจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ในการตกแต่งบ้าง คำนวณพื้นที่ไม่ได้ คอนโดนแต่ละห้องนั้นจะมีหลากหลายแบบ หลากหลายแปลนดังนั้นในการตกแต่งห้อง โดยที่คำนวณ ห้องได้อย่างแม่นยำนั้นเป็นไปได้ยากนะครับเพราะว่าไม่รู้ว่าจะต้องคำนวนอย่างไรดี ดังนั้นในการคำนวณพื้นที่ต่าง

สั่งปูนเทพื้น

เรื่องที่เราจะต้องรู้เพื่อประโยชน์ใน “งานปูน” จะได้มีประโยชน์มากขึ้น

0 Comments

งานปูนนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในงานที่สำคัญกับงานก่อสร้างอย่างมากเนื่องจากว่าปูนนั้นเป็นรากฐานของการขึ้นโครงสร้างและ อาคารต่าง ๆ เลยก็ว่าได้ ดังนั้นปูนจึงถือเป็นวัสดุสำคัญในการออกแบบ ตกแต่ง ซ่อมแซ่ม แต่งเติม หรือ แม้แต่การสร้าง ส่วนมากก็จะใช้ปูนในการเข้าช่วยนะครับ และในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องที่เราจะต้องรู้ในการใช้ปูนจะดีกว่านะครับว่าในการใช้ปูนนั้นจะมีเรื่องอะไรที่เราจะต้องรู้บ้าง  และ เราจเก็บรักษาปูนอย่างไรให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น   การเก็บรักษาปูน   แน่นอนว่าบางครั้งนั้นการเก็บรักษาปูนที่ยังไม่ได้ใช้งานนั้นเป็นเรื่องปกติที่เราทำกันแต่ในการเก็บรักษาปูนนั้นก็มีวิธีการเก็บรักษาไว้อยู่ เรามาลองดูกันดีกว่านะครับว่าในการเก็บรักษานั้นเราจะต้องเก็บอย่างไร   การเตรียมสถานที่ในการเก็บปูน : การเตรียมในสถานที่เก็บปูนนั้นเราจะต้องเตรียมสถานที่เก็บปูนนั้นโดยให้มีหลังคาคลุม  และ มีผนังทั้ง 4 ด้าน เพื่อป้องกันความชื้นจากสภาพภายนอกที่อาจจะทำหปูนนั้นเกิดการทำปฏิกิริยา และ ทำให้เกิดการแข็งตัวขึ้นได้   ควรมีฐานรอง : ฐานรองปูนนั้นค่อนข้างจะสำคัญอย่างมากเลยนะครับ เพราะว่าเราจะต้องยกพื้นจากฐานรองไว้ไม่น้อยกว่า 1 ฟุต เพื่อที่เราจะป้องกัน ความชื้น เพราะว่าบางทีนั้นน้ำอาจจะไหลมาจากบริเวณที่เราไม่ได้คิดก็ได้นะครับ เช่น น้ำฝน หรือความชื้นจากพื้นดิน   ควรวางปูนซีเมนต์ก้องซ้อนกัน : ไม่เกินการซ้อนประมาณ